• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

กู้ภัยเร่งค้นหา หนุ่มพนักงานส่งน้ำแข็งฝืนขับ จยย.ข้ามฝายน้ำล้น ถูกกระแสน้ำซัดจมหายทั้งคนทั้งรถ

หนุ่มวัย 20 ปี ไปไม่ถึงที่ทำงาน ระหว่างทางขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฝายน้ำล้น ไม่รู้ว่ากระแสน้ำกำลังไหลเชี่ยว ถูกซัดจมหายทั้งรถทั้งคน แม่ถือรองเท้าข้างหนึ่งร้องไห้ตามหาข้างคลอง ขณะที่พ่อร้องไห้ กอดบังโคลนและป้ายทะเบียนรถ จยย.ของบุตรชาย หลังจากงมหาเจอชิ้นส่วนรถอยู่ข้างลำห้วยที่น้ำไหลเชี่ยวกราก

(6 ก.ย. 2566) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ ร่วมกันออกค้นหาผู้สูญหาย ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากบริเวณ ฝ่ายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ พัดจมหายไปทั้งรถทั้งคน หลังจากได้รับแจ้งว่า เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. นายภัทรเดช อายุ 20 ปี ได้ขับขี่รถ จยย. ข้ามฝายน้ำล้นบริเวณสันอ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง ต.นิคมห้วยผึ้ง เพื่อเดินทางไปทำงาน แต่ระหว่างนั้น น้ำบริเวณฝ่ายน้ำล้นอ่างเก็บน้ำ ได้มีกระแสน้ำเชี่ยวกรากอย่างรุนแรง ทำให้ถูกพัดจมหายไปกับกระแสน้ำทั้งคนทั้งรถทันที และจมหายลงไปในลำห้วยส่งน้ำของฝายน้ำล้นดังกล่าว

ต่อมา นายชาณญ์ บุตรวงศ์ นายอำเภอห้วยผึ้ง ได้นำทีมเข้าร่วมอำนวยการในภารกิจ พร้อมกับได้สอบถาม ชายผู้ประสบเหตุผู้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด (เสื้อลายแขนสักลาย) เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะนั้นตนเองได้ขับจักรยานยนต์ มากับเพื่อน กำลังจะผ่านบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยผึ้งเส้นทางฝายน้ำล้น กระแสน้ำได้พัดรถของตนไถลลื่นล้ม จึงได้ตัดสินใจปล่อยมือจากรถ ตัวเองก็ไหลไปกับกระแสน้ำ แล้วรีบใช้มือคว้ากิ่งไม้เอาไว้จนขึ้นมาจากลำห้วยได้สำเร็จ ส่วนรถของตนกับเพื่อนที่มาด้วยกันนั้นถูกกระแสน้ำพัดจมไปในลำห้วยหายไป จึงได้รีบโทร.แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือ

ส่วนชายผู้เห็นเหตุการณ์ (เสื้อเขียว) เล่าว่า ขณะนั้นตนเองได้แต่ยืนมองดูเพราะช่วยไม่ทัน เห็นชาย 2 คนขี่มอเตอร์ไซต์กำลังจะข้ามลำห้วยถูกกระแสน้ำพัดทั้งคนทั้งรถลอยไปตามกระแสน้ำ

 

ขณะที่ นางธิดา อายุ 39 ปี มารดาผู้สูญหาย เปิดเผยว่าบุตรทำงานอยู่โรงงานส่งน้ำแข็งแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตอำเภอห้วยผึ้ง โดยต้องรีบเข้าไปทำงานก่อนเวลา 06.00 น. ของทุกวัน โดยคาดว่าบุตรชายของตน ไม่ทราบมาก่อนว่ากระแสน้ำบริเวณฝายน้ำล้นนั้นเชี่ยวกรากมาก และเกรงว่าจะเดินทางไปทำงานไม่ทันจึงฝ่ากระแสน้ำไป จนทำให้กระแสน้ำพัดจมหายไป ซึ่งตนเมื่อทราบข่าวก็ออกตามหา แต่เจอเพียงรองเท้าของบุตรชาย

ขณะที่นายสุรยุทธ อายุ 50 ปี บิดาผู้สูญหาย ได้ออกงมหายบุตรชายตามริมห้วยที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราก แต่พบเพียงชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ของบุตรชาย คือบังโคลนท้ายและป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฐ กาฬสินธุ์ 4168 นำมานั่งกอดร้องไห้ด้วยความอาลัยบุตรชาย

ด้านนายธีระพงษ์ ตาลพันธ์ อายุ 38 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยกุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ เปิดเผยว่า ทีมนักประดาน้ำกู้ภัยกุดหว้า และนักประดาน้ำกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ ได้ระดมพลออกค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งขณะนี้ เวลาผ่านไปจนถึง 17.30 น. แต่ยังไม่พบตัว โดยค้นหาตัวผู้สูญหายเริ่มจากหน้าฝายตรงจุดที่พบบังโคลนรถ และทะเบียนรถ จยย. ของผู้สูญหาย ห่างออกประมาณ 500 เมตร แต่ก็ยังไม่พบ จึงได้ค้นหาย้อนกลับมายังจุดหน้าฝ่าย แต่ถ้ายังไม่พบตัว ก็จะยังคงค้นหาต่อไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน จึงจะหยุดการค้นหา และกลับมาค้นอีกในรุ่งเข้าของวันต่อไป

ขอบคุณภาพ/คลิป จาก บีเจดีไซน์ กาฬสินธุ์, สมาร์ท อาสาร่วมใจ