• จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่กาฬสินธุ์มอบเงินทำบุญกับครอบครัวหนุ่มส่งน้ำแข็ง พลาดถูกกระแสน้ำซัดจมเสียชีวิต พร้อมรับปากสร้างสปลิวเวย์ใหม่

จากกรณี กระแสน้ำล้นสปลิวเวย์ฉุกเฉิน อ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ พัด นายภัทรเดช สายหยุด อายุ 19 ปี ราษฎรบ้านห้วยฝา ต.นิคมห้วยผึ้ง เสียชีวิตระหว่างเดินทางไปทำงาน ไม่ทราบมีกระแสน้ำเชี่ยวกรากและลึก เนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกวันเกิดเหตุมีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุฝ่ายน้ำล้น จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ลงไป ทำให้กระแสน้ำพัดเอาทั้งรถทั้งคนสูญหายจนเสียชีวิตตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (08 ก.ย. 2566) เวลา 11.30 น. นายธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ ต.นิคมห้วย อ.ห้วยผึ้ง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ประสบภัย เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เป็นรูปธรรม

โดยทันทีที่ไปถึง นายธรรมนัส ได้ทักทายประชาชนที่เดินทางไปต้อนรับ ก่อนจะเดินเท้าไปตรวจสอบ สปลิวเวย์ (ทางน้ำล้น หรือฝายนำล้น) ฉุกเฉิน ซึ่งจุดเกิดเหตุที่อ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง ก่อนที่จะเดินทางไปเครารพศพ นายภัทรเดช สายหยุด ผู้เสียชีวิต ซึ่งค้นพบตัวเมื่อช่วงสายของวันนี้ และมอบเงินทำบุญกับครอบครัวผู้สูญเสียจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น นายธรรมนัส และคณะได้กลับมาพบปะพี่น้องประชาชนที่ไปคอยต้นรับ เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน และยังได้มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.ห้วยผึ้ง

นอกจากนี้ นายธรรมนัส ยังได้บอกชาวบ้านถึงปัญหาของเส้นทางสัญจรบนสันอ่างเก็บน้ำห้วยผึ้งว่า ได้สั่งการให้ายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน ดำเนินการสร้างใหม่ พร้อมกับนำปัญหาเข้าที่ประชุม และนำเรียนให้นายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป ก่อนที่จะออกเดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบอุกภัยในเขตพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ต่อไป

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน