• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ ด่วนสั่งปิดโรงเรียนหลังน้ำเข้าทะลักท่วม

วันนี้ (29 ก.ย. 2566) กาฬสินธุ์ โรงเรียนประกาศหยุดเรียนเนื่องจากเหตุพิเศษ เนื่องจากภัยพิบัติน้ำท่วม โชคดีทางโรงเรียนทำการสอบเก็บคะแนนกลางภาคเรียบร้อยแล้ว และเตรียมรับสถานการณ์ไว้ได้ทันท่วงที

น.ส.รัชนี มุลศรี (เสื้อขาว) ครูโรงเรียนอุ่มเม่าวิทยา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ระดับน้ำได้ไหลเข้ามาในพื้นที่ของโรงเรียนตั้งแต่ช่วงเช้าของวานนี้ ซึ่งสถานการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว เพิ่งจะเกิดน้ำท่วมขึ้นปีนี้เพราะสภาพฝนตกหนัก อีกทั้งปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวมีปริมาณน้ำสูง ก็เลยทำให้มีการระบายน้ำออกมาด้วย ก็เลยทำให้ลำน้ำพานที่อยู่ใกล้ๆ กับโรงเรียน สูงขึ้นไปด้วย ก็เลยมีน้ำไหลเข้ามาเอ่อท่วมในโรงเรียน ทั้งส่วน อาคารอเนกประสงค์ที่เป็นหอประชุม โรงเลี้ยงไก่ อาคารเรียน ทำให้ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนได้ ก็เลยได้ทำการขนสิ่งของทั้งโต๊ะเรียน หนังสือเรียน ขึ้นไปไว้ยังชั้น 2 ของอาคาร หากปล่อยไว้จะเสียหาย โชคดีที่ทางโรงเรียนทราบสถานการณ์ล่วงหน้าจากการแจ้งเตือนของเขื่อนลำปาวว่าจะมีการปล่อยน้ำออกมาเยอะ ทางโรงเรียนก็เลยเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นไว้ได้ทันท่วงที วันนี้จึงประกาศหยุดเรียนเนื่องจากภัยพิบัติน้ำท่วม

โรงเรียนอุ่มเม่าวิทยา ตั้งอยู่ที่ บ้านอุ่มเม่า ตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ปัจจุบันจัดการเรียนการสอนระดับอนุบาล 2 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 82 คน

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com