• พฤหัส. พ.ค. 2nd, 2024

สาวกาฬสินธุ์ห่วงแฟนอยู่ต่างแดน ร้องเพลงส่งกำลังใจให้ปลอดภัยจากเหตุรุนแรงในอิสราเอล

จากกรณี “กลุ่มฮามาส” โจมตี “อิสราเอล” อย่างรุนแรงที่สุด โดยใช้นักรบติดอาวุธบุกฝ่ารั้วป้องกันชายแดน ร่วมกับการระดมยิงมิสไซล์ช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันซิมหัต โทราห์ วันอันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของชาวยิว รัฐบาลอิสราเอลได้ตอบโต้ จนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 400 ศพ บาดเจ็บอีกหลายพัน โดยมีแรงงานไทยหลายคนถูกจับเป็นตัวประกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ขณะที่ในโซเชียล มีการแจ้งว่าแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนจากทางการไทย โดยแรงงานไทยในอิสราเอล ได้เตือนให้หลบอยู่ในที่ซ่อน ไม่ควรออกมาด้านนอก

ล่าสุดวันนี้ (8 ต.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านดอนยานาง ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังได้ข้อมูลมาว่ามีคนในหมู่บ้านแห่งนี้ ได้ไปทำงานอยู่ประเทศอิสราเอล ส่วนภรรยากับลูกอาศัยอยู่บ้าน เมื่อทราบข่าวว่ามีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นที่อิสราเอล ต่างรู้สึกเป็นห่วงคนอยู่ต่างแดนเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากสื่อมวลชนช่วยสื่อสารความห่วงใจจากคนทางบ้านไปยังคนต่างแดน พร้อมขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศรัทธาและเคารพนับถือเพื่อให้ปกป้องคุ้มครองและร้องเพลงเป็นกำลังใจไปให้แฟนหนุ่มและแรงงานไทยที่อยู่แดนไกล

คุณเสาวคนธ์  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า สามีของตนนั้นไปทำงานที่อิสราเอลได้ 2 ปี 7 เดือนแล้ว เป็นแรงงานภาคเกษตรที่ส่งไปโดยกรมแรงงาน ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นฟาร์มเลี้ยงโคในภาคเหนือ ส่งเงินกลับมาบ้านหลังหักค่าใช้จ่ายก็เดือนละ 2 หมื่นบาท ถือว่าเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว หลังจากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นที่อิสราเอลก็รู้สึกตกใจ นอนไม่ค่อยหลับ เพราะว่าบางข่าวจากเพจเราไม่รู้ว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอมจึงจำเป็นต้องติดตามสถานการณ์อยู่เรื่อย ๆ และพื้นที่แฟนอยู่ใกล้ ๆ กับประเทศซีเรีย ก็เลยค่อนข้าวที่จะตกใจนิดนึง ส่วนนายจ้างที่แฟนไปทำงานอยู่ก็ค่อนข้างที่จะให้ความปลอดภัยกับลูกจ้างอยู่ เตือนว่าถ้ามีเสียงระเบิดให้รีบเข้าห้องลงหลุมหลบภัยทันที แต่ก็ยังไม่วายเป็นห่วงแฟนเพราะแฟนเข้าทำงานกะดึก ต้องออกมารีดนมวัวตอนกะดึก ก็ได้บอกให้รีบๆ รีดนมวัวแล้วรีบเข้าห้อง จึงขอฝากถึงแรงงานไทยทุกคน อันดับแรกคือสติ ตั้งสติให้ดี เพราะเห็นหลายๆ คนในเพจ หลายๆ คลิป เห็นระเบิดแล้วออกไปถ่ายคลิป สนุกสนาน แบบนี้มันน่ากลัว อยากให้รีบเข้าหลุมหลบภัย เอาชีวิตตัวเองไว้ก่อน และวันนี้ก็ได้มากราบไหว้พระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหมู่บ้าน ให้เขายุติสงครามกลางเมืองเร็ว ๆ และขอให้แฟนอยู่รอดปลอดภัยกลับมาบ้านสร้างความสุขด้วยกัน

สาวกาฬสินธุ์คนนี้ ยังได้ร้องเพลง “สาวนาสั่งแฟน” ซึ่งเป็นเพลงของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เพื่อส่งกำลังใจให้แฟนและชาวไทยที่ทำงานอยู่อิสราเอล และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหมู่บ้าน ให้ทุกคนปลอดภัยจากเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้

“เก็บเงิน ได้เท่าไรแล้วพี่ ลุงมาป้ามี พ่อของพี่บ่นหา เมื่อไหร่ พี่จะกลับบ้านนา ช่วยส่งข่าวมา ล่วงหน้า จะได้ไหม” เพลงสาวนาสั่งแฟน ของพุ่มพวง ดวงจันทร์

อย่างไรก็ตาม หากคนไทยในอิสราเอลต้องการขอรับความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่หมายเลข +972 546368150 สำหรับผู้ที่ประสงค์จะขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับญาติที่พำนักอยู่ในอิสราเอล สามารถติดต่อ Call center กรมการกงสุล ที่หมายเลข 02 5728442 (ตลอด 24 ชม.) และที่หมายเลขฉุกเฉินกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศที่หมายเลข 064-019-8530, 064-019-8907, 099-616-4786