• อาทิตย์. พ.ค. 5th, 2024

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เป็นตัวแทนวางพวงหรีดจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีฯ และมอบเงินช่วยเหลือแรงงานไทยเหยื่อสู้รบในอิสราเอล

ที่บ้านเลขที่ 127 บ้านหนองแวงใต้ หมู่ 3 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสมควร พันธ์สะอาด อายุ 39 ปี หนึ่งในแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล และเป็นผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันแรกจากการสู้รบ โดยนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นตัวแทนวางพวงหรีดจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และพวงหรีดของผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พร้อมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพนายสมควร พันธ์สะอาด แรงงานไทยที่เสียชีวิตที่อิสราเอล โดยมีพระเมธีวัชจารย์ เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิรัตน์ พิมพ์พะนิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 1 ข้าราชการ ประชาชน ร่วมพิธี โดยจะมีพิธีสวดบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 และพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดหาฤทธาราม บ้านขมิ้น ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานฯ จำนวน 40,000 บาท นอกจากนี้นายสมควรฯ เคยเป็นผู้ประกันตน จึงได้รับสิทธิ์ประโยชน์กองทุนประกันสังคม กรณีบำเหน็จชราภาพ จำนวน 41,567 บาท ยังไม่รวมดอกผล

นายสมควร พันธ์สะอาด อายุ 39 ปี แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล และเป็นผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันแรกจากการสู้รบ เป็นบุตรของนายกระบวน นางหนูพา พันธ์สะอาด ไปทำงานในประเทศอิสราเอล สัญญา 5 ปี 3 เดือน ทำงาน ได้ 11 เดือน ส่งเงินมาให้พ่อกับแม่ เป็นประจำทุกเดือน ดูแลพ่อแม่เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นลูกกตัญญู และมีความหวังอยากต่อเติมบ้านให้พ่อแม่ ให้แล้วเสร็จ หวังเก็บเงินให้มากที่สุด เพื่อให้ครอบครัวสบาย แต่ก็ต้องมาเสียชีวิต ซึ่งสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก พบมีประวัติเคยรับราชการทหารกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ให้กำลังใจกับพ่อ แม่ ของนายสมควร พร้อมชี้แจงสิทธิที่จะได้รับจากประกันสังคม และสิทธิจากประเทศอิสราเอล โดยมอบหมายให้ประกันสังคมจังหวัดกาฬสินธุ์ แรงงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกต่อไป