• อาทิตย์. พ.ค. 5th, 2024

กาฬสินธุ์-รับบริจาคเลือดช่วยเหลือกำนันถูกโจ๋ 18 กราดยิงสาหัส

ทีมแพทย์เร่งผ่าตัด นำหัวกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในปอดให้กำนันถูกโจ๋ 18 กราดยิง 2 นัด อาการยังโคม่า เปิดรับบริจาคเลือดช่วยเหลือสำหรับการผ่าตัด

จากกรณี โจ๋ 18 ยิงกราดกลางเวทีหมอลำ งานทำบุญแจกข้าวอุทิศบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (4 ต.ค. 2566) เป็นเหตุให้มีคนถูกคมกระสุนเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยคนที่บาดเจ็บคือ นายประสิทธิ์ แฝงจันดา กำนันตำบลหนองใหญ่ ถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 2 นัด ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (5 ต.ค. 2566) คณะแพทย์ทีมรักษาอาการ นายประสิทธิ์ ได้เปิดเผยให้กับ นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี ในฐานะผู้บังคับชา ในระหว่างที่เดินทางไปเยี่ยมและติดตามอาการด้วยความห่วงใยผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมด้วย นางสาวอรวิภา ภูแก้ว สมาชิกกาชาด อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์

โดยอาการของ นายประสิทธิ์ ยังคงทรงตัว และมีอาการเป็นไข้ ซึ่งมีผลข้างเคียงจากการผ่าตัดบริเวณตับจากคมกระสุนนัดแรก ยังคงเหลือหัวกระสุนอีก 1 นัด ที่คณะแพทย์ที่ต้องทำการผ่าตัดเอาหัวกระสุนที่ฝังอยู่บริเวณช่องปอด ซึ่งการผ่าตัดนั้นจำเป็นต้องใช้เลือดไปหล่อเลี้ยงในการผ่าตัดด้วยเช่นกัน

ซึ่งทันทีที่ นายจารุวัตร รับทราบความประสงค์จากคณะแพทย์ที่ทำการรักษา ได้ประสานขอความอนุเคราะห์ไปยัง นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับทราบ นายสนั่น จึงได้เดินทางมาติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมกับนำกำลังสมาชิก อส.จ.กส. จำนวน 5 คน มาร่วมบริจาคเลือดให้กับกำนันประสิทธิ์

ขณะที่ นางอรวิภา ภูแก้ว สมาชิกกาชาด อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้ออกมาเชิญขวนพี่น้องประชาชน จิตอาสาทั่วไปร่วมกันบริจาคเลือดเพื่อเหลือการผ่าตัดให้กับ นายประสิทธิ์ ให้ได้ตามเป้าหมายของทีมแพทย์ที่ทำการรักษา

ซึ่งขณะนี้ มีผู้มาบริจาคเลือดให้กับนายประสิทธิ์ แฝงจันดา กน.ต.หนองใหญ่ ณ วันที่ 5 พ.ย. 2566 จำนวน 13 คน คือ ประกอบด้วย คณะ ผญบ. และ ผช.ผญบ. จำนวน 3 คน สมาชิก อส.จ.กส. จำนวน 5 คน จนท.ทต.หนองกุงศรี จำนวน 2 คน และญาติของกำนันประสิทธิ์ จำนวน 3 คน

โดย นายจารุวัตร และนางอรวิภา ได้ขอขอบคุณ และอนุโมทนาบุญ มายังนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ และทุกท่านที่ร่วมบริจาคโลหิตให้กับนายสนั่น

ซึ่งในขณะนี้ ก็ยังต้องการเลือดอีกจำนวนมาก สามารถแจ้งความประสงค์บริจาคเลือดสำหรับกำนันประสิทธิ์ แฝงจันดา ได้ที่ รพ.กาฬสินธุ์ บริจาคได้ทุกกรุ๊ปเลือด

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com