• พฤหัส. พ.ค. 2nd, 2024

กาฬสินธุ์พัฒนา Green Drinking เป็นเครื่องดื่มผักสมุนไพรอินทรีย์เพื่อสุขภาพปรับสมดุลร่างกาย พร้อมส่งเสริมเกษตรกรรุ่นใหม่ผลิตจำหน่ายเสริมรายได้ เป้าหมายกลุ่มผู้สูงวัยและคนรักสุขภาพ สนองนโยบายคนกาฬสินธุ์สุขภาพต้องดีขึ้น

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ โดย ดร.นิรุจน์ อุทธา หัวหน้าสำนักงานฯ ประชุมร่วมกับ น.ส.พิมพ์ณดา โชติธนาพนธ์ปภัส นักวิชาการเกษตรชำนาญการ น.ส.ชญาณภัศร์ สินธุศิริ และนายรณชัย ไชยศิริ เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาสูตรเครื่องดื่มผักสมุนไพรอินทรีย์กลุ่ม Green Drinking เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพปรับสมดุลร่างกาย พร้อมส่งเสริมเกษตรกรรุ่นใหม่ผลิตจำหน่ายเสริมรายได้ เป้าหมายกลุ่มผู้สูงวัยและคนรักสุขภาพ สนองนโยบายขับเคลื่อนเมืองเกษตรอินทรีย์ และคนกาฬสินธุ์สุขภาพต้องดีขึ้น ของผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์

ดร.นิรุจน์ อุทธา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาสูตรเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ Green Drinking มาจาก 2 ส่วน คือ 1.การขับเคลื่อนเมืองเกษตรอินทรีย์ตามยุทธศาสตร์กาฬสินธุ์เมืองสีเขียวอัจฉริยะ Smart Green City และนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ต้องการให้สุขภาพคนกาฬสินธุ์ต้องดีขึ้น ทั้งกาย ใจ สังคม และจิตวิญญาณ โดยเฉพาะการรับประทานอาหาร เครื่องดื่มจากพืชผักผลไม้ที่ปลอดจากสารเคมี โอกาสนี้ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้นำสูตรน้ำปั่นผักอารมณ์ดีของ ร้านตะวันทองขอนแก่น(มังสวิรัติ) มาปรับปรุงสูตรและพัฒนาเป็น 1 ในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ Green Drinking ประกอบด้วยส่วนผสมของพืชผักผลไม้อินทรีย์จากธรรมชาติ ที่มีสรรพคุณในการปรับสมดุลของร่างกาย ได้แก่ 1.ใบอ่อมแซบ มีรสเย็น ช่วยขับสารพิษ บำรุงเลือด บำรุงสายตา 2.ราชินีผักน้ำวอเตอร์เครส มีแคลเซียม วิตามิน K C ลูทีน 3.ใบกัญชาสด มีสาร THCA ช่วยคลายเครียด ลดความวิตกกังวล ลดการอักเสบ 4. กล้วยน้ำว้าสุก มีรสหวานให้พลังงานสูง 5.มะขามเปียก มีรสเปรี้ยว ให้ความยืดหยุ่นผิว ช่วยระบาย 6.เกลือ ช่วยปรุงรสให้กลมกล่อม เมื่อนำส่วนผสมทั้ง 6 อย่าง มาบดผสมกับน้ำแข็งให้เข้ากันด้วยเครื่องบดอาหาร จะมีรสชาติกลมกล่อม เมื่อนำมาดื่ม จะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า กระชุ่มกระชวย ปรับสมดุลให้ร่างกายคลายเครียดได้ดี เกษตรกรสามารถนำไปทำเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพด้วยการบรรจุใส่แก้วที่สวยงาม จำหน่าย เสริมรายได้ ในราคาแก้วละ ประมาณ 35 บาทได้ หรือหน่วยงานราชการ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สามารถนำไปส่งเสริมให้เกษตรกร จัดทำเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ พร้อมอาหารว่างในการจัดประชุมฯ เพื่อสนับสนุนรายได้ให้เกษตรกรในพื้นที่ได้ ซึ่ง สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเริ่มนำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ Green Drinking ไปสาธิตบริการให้กับ หัวหน้าส่วนราชการฯ ในการออกหน่วยบริการ พอ.สว.ในวันที่ 15 พ.ย.2566 ณ โรงเรียนแจนแลน ต.แจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่จะถึงนี้ ดร.นิรุจน์ กล่าว

สอบถามรายละเอียดสูตรทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ Green Drinking ที่ คุณชญาณภัศร์ สินธุศิริ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ ศาลากลางชั้น 4 โทรศัพท์ 043-816759 ในวันเวลาราชการ

#เครื่องดื่มผักสมุนไพรเพื่อสุขภาพ Green Drinking #Kalasin Smart Green City