• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

รองเลขาฯ กอศ. เดินทางมาเป็นประธานพิธีทอดกฐิน ณ วัดอัมพวันม่วงน้อย จ.กาฬสินธุ์

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี พิธีวางศิลาฤกษ์ศาลาปฏิบัติธรรม ฉลองสมโภชอุโบสถและฉลองสมโภชณ์พระพุทธสิริสัตตราช (หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ จำลอง ขนาด 29 นิ้ว 2 องค์) เพื่อประดิษฐาน ณ อุโบสถ วัดอัมพวันม่วงน้อย ตำบลลำคลอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีพระครูปัญญาวรกิจจาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอป่าติ้ว พระครูสิริปุญญารักษ์ (หลวงพ่อบุญเกิด อริโย) เจ้าคณะตำบลลำปาว และพระครูสิทธิวราคม เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีวิทยาลัยการอาชีพหนองกุงศรี นำโดยนายสุรวัจน์ ปิติจรัสเชาว์กุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในครั้งนี้ โดยยอดกฐินในครั้งนี้เป็นจำนวนเงิน 1,349,303 บาท

หลังจากนั้น เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานศึกษา ณ วิทยาลัยการอาชีพหนองกุงศรี ในความก้าวหน้าการก่อสร้างอาคารตึกปฏิบัติการ 4 ชั้น 20 ห้องปฏิบัติการ และให้แนวทางการนำนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ และท่านเลขาธิการคณะกรรมการอาชีศึกษา ท่านยศพล เวณุโกเศศ สู่การปฏิบัติให้กับคณะผู้บริหารคุณครูและบุคลากรวิทยาลัยการอาชีพหนองกุงศรี

นายสุรวัจน์ ปิติจรัสเชาว์กุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์ กล่าวว่า อาคารเรียนและปฏิบัติการ 4 ชั้น ขนาด 20 ห้องปฏิบัติการ พื้นที่ 1,920 ตารางเมตร ก่อสร้างโดย บริษัท ศิรวัฒน์ก่อสร้าง (1999) เริ่มก่อสร้างวันที่ 19 เมษายน 2566 ถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลาในการก่อสร้าง 420 วัน งบประมาณในการก่อสร้าง 22,300,000 บาท ตอนนี้ดำเนินการตรวจงวดงานในงวดที่ 5 เหลืออีก 5 งวด ก็จะส่งมอบงานได้ตึกปฏิบัติการนี้ แต่ยังขาดครุภัณฑ์ โต๊ะเก้าอี้ ซึ่งต้องมีการวางแผนระดมทุนในโอกาสต่อไป เพราะว่าในรูปแบบอาคารไม่มีครุภัณฑ์เข้ามาประกอบ ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะจัดการเรียนการสอนได้ ซึ่งผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบปัญหาและหาวิธีการ ที่จะดำเนินการให้อาคารปฏิบัติการนี้ ใช้การเรียนการสอนให้ประสบความสำเร็จดีที่สุด กับนักเรียนนักศึกษาต่อไป

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com