• พุธ. พ.ค. 15th, 2024

กาฬสินธุ์ ผู้พันฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ ปลูกผักสอนให้ลูกรักทานผัก สร้างรายได้งาม

กาฬสินธุ์ พบฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์น้องใหม่ “ผู้พันฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์” ปลูกผักเพราะแรงบันดาลใจอยากให้ลูกชอบทานผักเหมือนพ่อ รับประกันถ้าบ้านไหนลูกไม่ทานผัก ลองสั่งผักของที่นี่ไปทาน รับรองว่าลูกของท่านจะชอบกินผักแน่นอน

คุณชาย นายจักรกฤษณ์ เฉวียงวาศ อายุ 45 ปี เจ้าของผู้พันฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เริ่มต้นจากการทดลองปลูกผักในกล่องโฟมไม่กี่กล่อง แต่พอยอดขายเพิ่มขึ้นเราก็เลยเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ จาก 50 กล่อง กลายเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ใช้เงินลงทุนสร้างไปหลักแสนบาท และก็ยังมีแพลนที่จะทำเพิ่มอีกโรงเรือน ซึ่งตนเองนั้นไม่ได้จบด้านเกษตรมาเลย สาเหตุที่ทำฟาร์มผักก็เนื่องจากตนเองเป็นคนชอบที่จะกินผักอยู่แล้ว แล้วเกิดมีคือหนึ่งที่อยากจะทานเนื้อย่างแล้วมีผักมาห่อ แล้วเราไปหาซื้อไม่ได้ ไปดูที่ตลาดก็ไม่มี ก็เลยลองคิดดูว่าลองปลูกกินเองดู ตอนแรกก็ปลูกกิน แล้วก็ลองเอาไปฝากให้ญาติพี่น้องลองชิมดู ก็ได้รับเสียงตอบรับมาว่าผักอร่อยดี หวานกรอบดี มันไม่มีรสขมเหมือนผักบ้าน ๆ ที่เราเคยกินเหมือนผักสลัดทั่วไป ก็เลยลองทำขายดู

คุณชาย กล่าวเพิ่มอีกว่า แรกๆ ก็ขายไม่ค่อยได้ แต่หลังๆ มาคนสนใจเยอะมากขึ้น ตอนนี้หลักๆ ที่ปลูกตามที่ลูกค้าชอบทานก็จะมี กรีนคอส มินิคอส บัตเตอร์เฮด ส่วนลูกค้าที่เป็นร้านอาหารจะชอบ เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค แล้วก็ฟิลเลย์ ที่กรอบคนจะชอบเยอะมาก ส่วนเคล็ดลับที่ไม่ลับที่ทำให้ผักของเรากรอบรสชาตอร่อย ก็จะอยู่ที่การดูแลของเราคือรดน้ำเช้า-เย็น ไม่ให้ผักของเรามีพวกแมลงหรือหนอนเข้ามากัดกิน เพราะเราไม่ได้ใช้สารเคมี 100% เราจะใช้น้ำเปล่ารดหรือไม่ก็ใช้นมสดผสมบ้าง เพื่อให้ผักของเราหวานกรอบขึ้น และมีปุ๋ยที่เราคิดค้นขึ้นมาเองเป็นส่วนผสม ทำให้ผักเจริญเติบโตดีและมีรสชาตหวานกรอบ ส่วนรายได้จากการขายผักของเราตอนนี้ก็ไม่เยอะเท่าไหร่ สัปดาห์หนึ่งก็จะได้ประมาณ 8,000 – 10,000 บาท แค่นั้น แต่เราก็ยังมีแพลนที่จะขยายต่อ และกำลังหาฐานลูกค้าเพิ่มด้วย และถ้าหากท่านใดสนใจเข้ามาศึกษาดูงานทางฟาร์มเรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำ เราไม่ได้หวงวิชา โดยสามารถติดต่อทางฟาร์มได้ที่เฟสบุ๊ก “ผู้พันฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์” หรือโทร. 093 443 9797 ติดต่อเราได้โดยตรงเลย

เจ้าของผู้พันฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ ยังกล่าวอีกว่า จริง ๆ แล้วก่อนที่ตนเองจะมาปลูกผักนั้นผมเป็นคนชอบทานผักมาก่อน แต่ลูกผมเป็นคนไม่กินผัก ผมก็อยากให้ลูกรักของผมกินผักด้วย ก็เลยลองมาปลูกผักตัวนี้ดู ปรากฏว่าลูกได้กินแล้วชอบ ตอนนี้ไปกินข้าวที่ไหนต้องถามหาผักตลอด เพราะฉะนั้น มากินผักเถอะครับ ถ้าบ้านไหนลูกไม่ทานผัก ลองสั่งผักของเราไปทาน รับรองว่าลูกของท่านจะชอบกินผักแน่นอน

ผู้พันฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ ตั้งอยู่ที่บ้านสุขสวัสดิ์ หมู่ 14 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ (ติดกับเส้นตัดใหม่ กาฬสินธุ์ -มุกดาหาร) เปิดรับออเดอร์ ผักสลัดปลอดสารไฮโดรโปนิกส์ผ่านทางเพจเฟสบุ๊ก หรือโทร.สั่งจองล่วงหน้าได้ ผักทุกชนิดเราขายที่ราคาเดียว คือราคากิโลกรัมละ 100 บาท/ครึ่งโล 50 บาท มีทั้ง กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค กรีนคอส มินิคอส บัตเตอร์เฮด ฯลฯ สามารถสั่งรวมได้ รอบเช้า ออกส่ง 11:00 น. รอบบ่าย ออกส่ง 15:30 น. หรือนัดเวลาได้ รับทำกระเช้าด้วยสนใจทักคุยได้ สั่งเพียงครึ่งโลเราก็บริการส่งฟรีถึงหน้าบ้านท่านในพื้นที่ตัวเมืองกาฬสินธุ์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com