• อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ ประกาศตามหาโจรใจบาป ขับมอไซต์เข้าขโมยพระในโรงเรียนกลางดึก

วันนี้ (15 ก.พ. 2567) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอภินันท์ ภูผาดาว ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนศิลาไกรฤกษ์ราชอำนวย อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ก.พ. 2567) เวลา 21.49 น. มีขโมยใจบาปมาขโมย พระพุทธรูปหน้าโรงเรียนโนนศิลาไกรฤกษ์ราชอำนวยไป ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ครูผู้ปกครองและนักเรียนกราบไว้บูชาตอนเช้าทุกวัน เบื้องต้น ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ส่วนตัวแทนนักเรียนพนมมือกล่าวขอให้พระพุทธรูปที่ขโมยลักไปขอให้ได้กลับมาโดยเร็วด้วย

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดกล้อง 1 เวลาประมาณ 21.44 น. มีคนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในโรงเรียน ขับวนรอบแล้วออกไปแล้วขับเข้ามาใหม่อีกครั้ง จนเวลา 21.47 น. มีสุนัขในโรงเรียน 3 ตัววิ่งออกมาเห่าไล่ ทำให้ภารโรงที่พักอยู่ได้ลุกขึ้นออกมาดู (มีเสียงในคลิปว่า สรุปต้องสัมภาษณ์หมาโรงเรียน เพราะเหมือนหมาโรงเรียนเห็น) ผ่านไปอีก 2 นาที คนขับรถ จยย. ก็ขับรถออกประตูทางเข้าโรงเรียนไปรับเพื่อนอีกคนขึ้นซ้อนท้ายขับออกมาผ่านกล้อง 1 อีกครั้ง

ส่วนภาพที่กล้อง 2 ก็เป็นภาพที่ภารโรงของโรงเรียนเดินออกมาเปิดไฟตามตึกดูเหตุการณ์เพราะได้ยินเสียงสุนัขเห่าไล่คน (เสียงในคลิปพูดว่า ปกติหมาพวกนี้ไม่เคยวิ่งไล่เห่าคน เพราะเล่นกับเด็กนักเรียนเป็นประจำ คงเพราะเห็นคนแปลกหน้าเข้ามาก็เลยวิ่งไล่เห่า)

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันนี้ นายอภินันท์ ภูผาดาว ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนศิลาไกรฤกษ์ราชอำนวย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์เรียบร้อยแล้ว เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย ซึ่งพระพุทธรูปที่หายไปเป็นปางมารวิชัย หล่อด้วยทองเหลือง สูงประมาณ 60 ซม. หน้าตักกว้าง 50 ซม.

อย่างไรก็ตามภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ 2 หัวขโมยเอาไว้ได้ คนขับสวมเสื้อสีฟ้า คนซ้อนท้ายสวมเสื้อกันหนาวสีขาว แต่ก็ยังไม่เห็นรูปพรรณและทะเบียนรถชัดเจน จึงขอฝากไปยังชาวบ้านที่ทราบเบาะแส อาจจะคุ้นรูปพรรณการแต่งกายและลักษณะรถที่เห็นในคลิปจากกล้องวงจรปิด ขอความร่วมมือให้แจ้งมายังโรงเรียน ได้ที่เบอร์ 091 054 0091 (ผอ.อภินันท์)

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com