• พฤหัส. พ.ค. 9th, 2024

กาฬสินธุ์ ทนายดังจับมือปรับความเข้าใจกับประธานกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด

จากกรณี ทนายคนดัง ลุยแจ้งความ ประธานกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด หลอกขายหวยสูญ 1,000 ล้าน – เจ้าตัวยันไม่ได้โกง เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย โดยทนายษิทรา หรือทนายตั้ม เดินทางมาแจ้งความแล้วที่ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 หรือประมาณ 2 ปีที่ผ่านมานั้น

โดยทนายได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านเพจ “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” ว่า “พาผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดี นายตระการ ฆารตะสิงห์ ประธานสโมสรกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด พร้อมภรรยาและพวก ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เหตุจากการโพสขายล็อตเตอรี่ระดมทุน มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก โดยคุณอ้อนสูญเงินจำนวน 12 ล้านบาท ขอบคุณ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ที่มาดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านด้วยตนเองครับ” ซึ่งมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เป็นจำนวนมาก และมีสำนักข่าวนำเสนอข่าวดังกล่าวไปหลายสำนักนั้น

ล่าสุด วันที่ 20 ก.พ. 2567 ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกหนังสือคดีหมายดำที่ อ 194/2566 ความอาญาและคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา ระหว่าง นายตระการ ฆารตะสิงห์ โจทก์ กับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด จำเลย ผู้พิพากษาออกนั่งพิจารณาคดี โดยนัดสืบพยานโจทก์ โจทก์ จำเลย และทนายจำเลยที่ศาล คู่ความทั้งสองฝ่ายแถลงร่วมกันว่า โจทก์และจำเลยสามารถปรับความเข้าใจกันได้แล้ว โจทก์ไม่ประสงค์จะดำเนินคดีแก่จำเลยอีกต่อไป จึงขอถอนฟ้องจำเลย รายละเอียดตามคำร้อง สอบจำเลยและทนายจำเลยแล้วแถลงไม่คัดค้าน พิเคราะห์แล้วเห็นว่าเมื่อคู่ความสามารถตกลงกันได้และโจทก์ไม่ประสงค์จะดำเนินคดีแก่จำเลยอีกต่อไป ประกอบกับจำเลยไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้องได้ตามขอให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ ตรวจคืนค่าขึ้นศาลคดีในส่วนแพ่งแก่โจทก์กรณีพิเศษเป็นเงิน 52,500 บาท อนุญาตให้โอน อนึ่ง คู่ความทั้งสองฝ่ายแถลงขออนุญาตถ่ายรูปแสดงการปรับความเข้าใจระหว่างโจทก์กับจำเลย ณ ห้องไกล่เกลี่ยของศาล และขออนุญาตเผยแพร่ภาพและข้อความดังกล่าวด้วย อนุญาตตามขอ รายงานคดีให้อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 ทราบ ยกเลิกวันนัดสืบพยานจำเลยในวันพรุ่งนี้ตามที่นัดไว้เดิม