• พฤหัส. เม.ย. 25th, 2024

คนกาฬสินธุ์ดีใจใช่ไหม? จังหวัดเตรียมจัดงานใหญ่อลังการงานสร้างช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สวนกระแสตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 709 ราย

“ซาวเสียง ก่อนซาวน์เช็คแหน่เด้อท่านผู้นำ” จากกระแสที่มีข่าวดังเรื่องการเดินหน้าจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา กาชาดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 27 มีนาคม 2565 ที่จะถึงนี้ สวนกระแสกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากอัตราการแพร่ระบาดของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ประจำวันยังพบมากถึงหลายร้อยรายต่อวัน ประกอบกับชาวกาฬสินธุ์โดยกำเนิดจริง ๆ เกิดความสงสารบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นนักรบด่านหน้าที่ต้องแบกภาระหน้าที่อันแสนหนักหน่วง ทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอน ที่แพร่ระบาดได้ง่ายขึ้น ถึงแม้อาการของผู้ติดไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้อาการจะไม่รุนแรง รักษาหายได้ไม่ยากนัก แต่อย่างไรก็ตามคำว่าเชื้อโรคไวรัส ใครๆ ก็ไม่อยากให้มีการแพร่ระบาดมายังคนในครอบครัว ดังนั้นคนกาฬสินธุ์โดยกำเนิดจริง ๆ จึงมีความเห็นเป็นเสียงเชิงว่าอยากขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีภารกิจดูแลทุกข์สุข ทั้งความเป็นอยู่ สุขภาพ และเศรษฐกิจ ควรพิจารณาเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน เหมือนหลายจังหวัดทั้งมหาสารคาม, ขอนแก่นยิ่งเป็นเมืองใหญ่ ก็ยังมีการเลื่อนจัดงานออกไปแบบไม่มีกำหนด และยังงดการให้ดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสนี้ไปอย่างเป็นรูปธรรมอย่างจริงจังและจริงใจกับประชาชนในพื้นที่ด้วย

ข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จังหวัดกาฬสินธุ์ ณ วันที่ 8 มีนาคม 2565 จากศูนย์โควิด-19 จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 709 ราย หายป่วยวันนี้ 266 ราย เสียชีวิตสะสม 28 ราย

อย่างไรก็ตาม จากการได้เห็นคนกาฬสินธุ์ที่ได้ร่วมกันออกมาแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลมากขึ้น ทำให้ได้รับข้อมูลด้านดีมากขึ้น เพราะคนกาฬสินธุ์มีความรัก สามัคคี กลมเกลียวกัน อยากเห็นบ้านเมืองของเราได้รับการพัฒนา ดูแลเอาใจใส่อย่างจริงใจ ถึงจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้มากขึ้น ก็เห็นหลายภาคส่วนทั้งส่วนราชการที่ขอรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ เวลาเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ๆ ก็ได้มีภาคเอกชน เจ้าของธุรกิจ ห้างร้าน องค์กรทางศาสนา นักการเมือง และทุกภาคส่วน ได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือกันอย่างดี ซึ่งหากมีผู้นำพาขับเคลื่อนเข้าสู่เส้นทางที่ดี กาฬสินธุ์ก็จะเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ไม่ถูกลืมในสายตาของจังหวัดที่มีศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยวโดดเด่นแถวหน้าของระดับประเทศอย่างแน่นอน เพราะ “คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งกัน”

พิราบข่าวกาฬสินธุ์ /รายงาน
www.kalasinnews.com

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!