• พฤหัส. พ.ค. 2nd, 2024

เชิญท้าพิสูจน์ความอร่อย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นสะพานนนท์ สาขาแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์

ยกความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังของเมืองนนทบุรีมาไว้แล้วที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เด็ดที่ลูกชิ้นหมู น้ำซุปเข้มข้น แถมยังมีเมนูจานด่วนหลากหลาย และส้มตำรสแซบให้ลิ้มลอง เป็นสาขาแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ร้าน “กินเตี๋ยว ลูกชิ้นสะพานนนท์” @กาฬสินธุ์

คุณเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง หรือที่ชาวกาฬสินธุ์รู้จักกันในนาม “นายกตุ้ย” เจ้าของฉายา “คิดอะไรไม่ออกบอกนายกตุ้ย” เจ้าของร้าน บอกว่า “ผมเป็นคนชอบทานก๋วยเตี๋ยว กินก๋วยเตี๋ยวในเมืองกาฬสินธุ์มา 90% เกือบครบทุกร้าน ปรากฏว่ายังไม่โดนใจ มีบางร้านที่โดนใจแต่ยังไม่ถึง ก็เลยตัดสินใจไปติดต่อร้านก๋วยเตี๋ยวกับลูกชิ้นที่กรุงเทพฯ ที่เขาว่าร้านไหนดัง แฟรนไชส์ไม่แพงพอสัมผัสได้ อยากให้คนกาฬสินธุ์มาสัมผัสว่าก๋วยเตี๋ยวหมูและเนื้อลูกชิ้นสะพานนนท์อร่อยขนาดไหน อยากให้ลองมาลองชิมดู โดยเฉพาะลูกชิ้นหมูเขาดังมากที่นนทบุรี”

ร้านกินเตี๋ยวลูกชิ้นสะพานนนท์ มีเมนูเด็ดๆ ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นสะพานนนท์, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ/สด/เปื่อย/เอ็น, ลวกจิ้มหมู/เนื้อ เด็ดที่น้ำจิ้ม และยังมีเมนูตามสั่งหลากหลาย ไม่ว่า กระเพราไก่/กุ้ง/ปลาหมึก/หมูกรอบ, ข้าวผัด, ราดหน้า, ผัดซีอิ้ว, ผัดพริกแกง, คะน้าหมูกรอบ และยังมีเมนูอาหารอีสานเสริฟ ทั้ง ตำถาด, ตำลาว, ตำปูปลาร้า, แกงไก่, แกงอ่อมเนื้อ/หมู/ปลา/กบ, ลาบหมู, ลาบปลา, หมูแดดเดียว, ไส้กรอกอีสาน เป็นต้น

เสน่ห์ของก๋วยเตี๋ยวสูตรนี้ อยู่ที่ น้ำซุปเข้มข้นอร่อยไม่ต้องปรุงมากเนื้อเปื่อยนุ่มอร่อย ทีเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นหมูเนื้อนุ่ม เด้งกำลังดี ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 20.00 น. พิกัดร้านอยู่เยื้องกับวิทยาลัยนาฎศิลปกาฬสินธุ์ ติดกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ เส้นกาฬสินธุ์ – กมลาไสย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน