• พุธ. พ.ค. 8th, 2024

เนรมิตคาเฟ่แห่งใหม่ในเมืองกาฬสินธุ์ “รักแรกพบ” สวนอาหารที่เกิดจากความรัก

วันนี้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์พร้อมด้วย อ.เชิดชัย เฉิดจินดา เจ้าของฉายามนุษย์ไมค์สองวันสองล้านวิว พามาทำความรู้จักกับร้านอาหารเปิดใหม่ อยู่ใกล้ใจกลางเมืองกาฬสินธุ์ ที่บริหารงานโดย “เสี่ยต้นตระการ” นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ไฟแรง เจ้าของสนามฟุตบอลในร่ม TTK Stadium, โฟล์ค พระนครกาฬสินธุ์, สโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ยูไนเต็ด ฯลฯ ล่าสุดได้เนรมิตพื้นที่ติดถนนย่านเศรษฐกิจ เป็นคาเฟ่แห่งใหม่ ที่เกิดขึ้นจากความรัก มอบเป็นของขวัญให้ชาวกาฬสินธุ์ ได้มีสถานที่รับประทานอาหาร เครื่องดื่ม ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่น ที่รังสรรค์ไว้ให้เข้ามาสัมผัส พร้อมเมนูอาหาร เครื่องดื่มที่หลากหลายสไตล์

เมนูที่นำมารีวิวแนะนำในวันนี้ ประกอบด้วย ริบอายสเต็ก, หมูหลงรัก, ปลากะพงสองรัก, ส้มตำทอด, ต้มยำโป๊ะแตกทะเล และปิดท้ายด้วยของหวานสไตล์โบราณอย่าง ลอดช่องรักแรกพบ

ด้วยลีลาท่าทางของมนุษย์ไมค์ฯ การรีวิวร้านอาหารครั้งนี้จึงมีความสนุกตลกขำขันไปด้วย เพราะระหว่างรีวิวอาหารแต่ละเมนูจะสอดแทรกมุขเด็ดๆ ไปด้วย ไม่ว่า

เมนู “หมูหลงรัก” ที่ใช้เนื้อหมูทอดกรอบ มนุษย์ไมค์ฯ ก็ได้ถามผู้จัดการว่าใช้เนื้ออะไร ผู้จัดการก็ตอบว่าใช้เนื้อหมู แต่มนุษย์ไมค์ก็เริ่มเล่นมุขว่า ผมว่าน่าจะเป็นเนื้อช้าง เพราะว่ามีงาติดอยู่ด้วย

เมนู “ริบอายสเต็ก” ที่มนุษย์ไมค์ได้ถามผู้จัดการถึงส่วนประกอบของน้ำจิ้มว่ามีอะไรบ้าง ทางผู้จัดการก็ตอบว่าเป็นสูตรลับของร้าน ทำให้มนุษย์ไมค์ได้เล่นมุขต่อว่า สูตรลับของร้าน 007 ก็ไม่สู้

เมนู “ต้มยำโป๊ะแตกทะเล” ที่หม้อไฟกำลังเดือดร้อนๆ ทำให้มนุษย์ไมค์ฯ ต้องบอกว่าขอทำใจสักครู่ เพราะมันร้อน สูตร อ.ก้อง ซดคำแรกน้ำลายไหล ซดคำที่สองน้ำตาแตกน้ำตาแตน เพราะว่ามันลวกลิ้น คำแรกผมจึงขอดมก่อน พอซดแล้วก็บอกว่ารสชาตกลมกล่อมเยาวราชชัดๆ พร้อมกับทำท่าพ่นไฟเหมือนกับคุณเจษฎาโอ้โฮ ของช่อง 7HD

ปิดท้ายด้วย “ลอดช่องรักแรกพบ” ของหวานย้อนรอยวันวาน เสริฟใส่ขันเหมือนสมัยก่อน ที่มนุษย์ไมค์พยายามเล่นมุขว่า นี่เสริฟขันให้กินไปด้วยให้มีความสุข เพราะว่านอกจากเราจะขำแล้วยังมีขัน เป็นขำขัน ตบมุขต่อด้วยการเทน้ำแข็งใส่ลอดช่อง ที่ยังขยี้มุขอีกว่า ให้เทน้ำแข็งใส่ขันหรือให้เทใส่ปาก และให้เทดอกไม้ใส่ด้วยไหม และก่อนชิมยังถามผู้จัดการอีกว่า ให้ชิมดอกไม้ก่อนหรือให้ชิมลอดช่องครับด้วย

รักแรกพบ Café’ & Restaurant เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ตั้งอยู่เลขที่ 56/5 ถ.ถีนานนท์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ (อยู่ตรงข้ามตลาดโรงสี) สามารถจองโต๊ะสำหรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ได้ที่เบอร์ผู้จัดการ 096 407 7535, 063 665 8252 หรือ inbox มาได้ที่เพจร้าน รักแรกพบ Café’ & Restaurant

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com