• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

กาฬสินธุ์ คุณยายวัย 78 ปีทำร้านก๋วยเตี๋ยวเฝอเสิร์ฟสุข ราคาความสุขเริ่มต้น 20 บาท

คุณยายทองอยู่ ร้อยพิลา อายุ 78 ปี เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเฝอเสิร์ฟสุขกาฬสินธุ์ ณ บ้านโคกน้ำเกลี้ยง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท จนลูกค้าต้องตะลึง ราคาถูกแถมยังให้เยอะอีก ลูกค้ามีความสุขตามสโลแกนของร้านที่คุณยายทองอยู่ได้บอกไว้ว่า “ซื้อก๋วยเตี๋ยว แถมความสุข”

คุณยายบอกว่าสูตรก๋วยเตี๋ยวเฝอนี้ได้มาจากคุณพ่อของคุณยายเอง ซึ่งเป็นคนฝั่งลาวได้มีโอกาสทำงานกับเจ้านายคนจีนที่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและซาลาเปา คุณพ่อของคุณยายเป็นนักจดนักจำ นำความรู้และประสบการณ์มาสอนลูกๆ หลานๆ จนลูกหลานได้นำสูตรลับนี้มาเปิดร้านเสิร์ฟสุขกาฬสินธุ์ในปัจจุบัน

อาจารย์วิชุดา ร้อยพิลา ลูกสาวของคุณยายเล่าว่า สาเหตุที่ตั้งชื่อร้านเสิร์ฟสุขเพราะว่า อยากจะเปิดร้านนี้ให้คุณยายโดยเฉพาะ ทั้งนี้ยังเป็นการต่ออายุให้กับคุณยาย อยากให้คุณยายมีความสุข เนื่องจากคุณยายชอบอยู่กับสังคม พูดคุยสนทนากับอื่นๆ ยิ้มแย้ม หัวเราะเวลาที่มีคนหรือลูกค้ามาอุดหนุน นอกจากจะเสิร์ฟความสุขให้กับคุณยายแล้ว ยังส่งต่อความสุขไปให้กับลูกค้าด้วย

นอกจากทางร้านจะเปิดก๋วยเตี๋ยวเฝอแล้วยังมีเมนูอาหารแนะนำอื่นๆ เช่น กระเพราจานใหญ่ๆ สุกี้ ราดหน้า และอาหารตามสั่งอื่นๆ สำหรับสายเครื่องดื่มก็มีบริการร้านกาแฟสด เมนูแนะนำคือ “กาแฟอ้อย” และ “กาแฟส้ม” ดื่มแล้วสุขใจแน่นอนจ้า ทั้งนี้ยังมีร้านเสิร์ฟสุขมินิมาร์ทบริการขายของซำให้กับชาวบ้านตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น. กันเลยจ้า

ร้านก๋วยเตี๋ยวเฝอเสิร์ฟสุขกาฬสินธุ์ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. โทรสอบถามหรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 085-0036375 Facebook : เสิร์ฟสุขกาฬสินธุ์ พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/Y24DEdTnQ31qHVny5

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com