• จันทร์. พ.ค. 20th, 2024

กาฬสินธุ์ มากราบหลวงปู่ศิลาฯ อย่าพลาดแวะชิมแจ่วฮ้อนหม้อดิน เช็คอินหอไอเฟลที่ “แจ่วฮ้อนคำโป่ม”

กาฬสินธุ์ เปิดแล้วร้านใหม่อยู่ย่านถนนตัดใหม่ กาฬสินธุ์-มุกดาหาร “แจ่วฮ้อนคำโป่ม” ร้านแจ่วฮ้อนที่ไม่ได้มีแค่แจ่วฮ้อน มีเมนูอาหารมากมายกว่า 70 รายการ แซ่บแท้แน่นอน ครบจบในที่เดียวที่แจ่วฮ้อนคำโป่ม ภายในร้านจะมี 3 โซน โซนกลางแจ้ง (ลานไอเฟล) โซนห้องแอร์ และโซนดาดฟ้า เปิดให้บริการทุกวัน 11.00 – 24.00น. มีห้องแอร์บริการไม่บวกเพิ่ม สถานที่พร้อมรับแรงมวลชนนับล้านที่เดินทางมากราบไหว้หลวงปู่ศิลา สิริจันโท พระเกจิชื่อดังที่กำลังได้รับแรงศรัทธาสูงสุดของประเทศในขณะนี้ ที่ตั้งอยู่ ณ ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ห่างจากร้านแจ่วฮ้อนคำโป่มไปประมาณ 9 กิโลเมตร หากนักท่องเที่ยวและนักแสวงบุญที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ไม่รู้จะไปทานข้าวที่ไหน แวะมาได้เลยที่แจ่วฮ้อนคำโป่ม เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 24.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ “แจ่วฮ้อนคำโป่ม” มีโต๊ะรองรับลูกค้าได้มากถึง 80 โต๊ะ โทร.สำรองจองที่นั่งได้ที่เบอร์โทร. 061 137 4582

โดยยังพบว่านักท่องเที่ยวหรือลูกค้าที่เดินทางมารับประทานแจ่วฮ้อน อาหารและเครื่องดื่มที่ร้านแจ่วฮ้อนคำโป่ม ส่วนหนึ่งจะนั่งชิวยาวๆ จนถึงช่วงเย็น เพื่อรอชมความสวยงามของหอไอเฟล ขนาดความสูง 10 เมตร ประดับไฟสวยงาม ที่จำลองมาจากหอไอเฟล Eiffel Tower แลนด์มาร์คแห่งปารีส ฝรั่งเศส เพื่อถ่ายภาพเช็คอินกับหอไอเฟลอีกด้วย

และยังมีเทคนิคในการรับประทานแจ่วฮ้อนมาแนะนำมาฝาก คือถ้าเวลาน้ำซุปในหม้อเดือดแรงมาก จนเป็นฟองจะล้นออกจากหม้อดิน ให้ใช้น้ำแข็ง 1 ก้อนวางลงในหม้อ น้ำซุปที่กำลังเดือดแรงๆ ก็จะค่อยๆ ยุบลงตามปกติ เป็นเทคนิคการรับประทานแจ่วฮ้อน ที่ไม่สงวนลิขสิทธิ์เด้อจ้า

ส่วนโปรโมชั่นของร้าน มีโปรตลอดเดือนพฤษภาคม แจ่วฮ้อนจิ๋ว 100 บาท แจ่วฮ้อนยักษ์ ราคาถาดละ 888 บาท มา 8 คนเฉลี่ยคนละ 111 บาท ที่ปังทุกวันใครมาก็ต้องสั่งทานถาดยักษ์ถาดใหญ่จุกๆ ส่วนโปรวันเกิดลด 10% รับรองว่าจะติดใจกับรสชาติของน้ำซุปและน้ำจิ้ม 2 รสสูตรเด็ดของทางร้านแน่นอน

พิกัดร้าน อยู่ที่เส้นถนนตัดใหม่ กาฬสินธุ์ – มุกดาหาร อยู่หลังปั๊ม ปตท.บ้านหลุบ 200 เมตร (อย่าลืมกลับรถใต้สะพาน) หากใครมาไม่ถูกมาตาม Google maps : https://maps.app.goo.gl/WYdDShdXt9VkNvZe8?g_st=ic

– คำโป่ม เป็นภาษาอีสาน ที่หมายถึง คำใหญ่ๆ คำโตๆ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!