• พฤหัส. พ.ค. 9th, 2024

วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น เปิดศูนย์อาชีวะอาสาบริการประชาชนช่วงวันหยุดยาว

วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น ตั้งศูนย์อาชีวะอาสาช่วยบริการประชาชนช่วงวันหยุดยาว บริเวณถนนแจ้งสนิท ระหว่างวันที่ 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 2566 ให้บริการซ่อมเครื่องมือ เครื่องจักรทางการเกษตร ยานพาหนะ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน ให้กับประชาชนในพื้นที่และที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่าน ตำบลชนบท อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 8.30 -16.30 น.

นายลำปาง พันธ์เพชร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น เปิดเผยว่า วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดขอนแก่น จัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสาช่วยประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา ซึ่งมีการเดินทางการจราจรอย่างหนาแน่น เพื่อบริการและช่วยเหลือประชาชน โดยมีอยู่ 2 ศูนย์ ได้แก่ศูนย์ประตูเมืองถนนมิตรภาพดำเนินการโดยวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น และ ศูนย์วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น ตั้งอยู่ถนนอำเภอบ้านไผ่-อำเภอชนบท ในระหว่างวันที่ 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 2566 บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านศูนย์อาชีวะอาสาฯ สามารถพักรถ พักคน นำรถเข้ามาตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางอย่างปลอดภัย โดยทางวิทยาลัยฯ มีครูช่างและนักศึกษา ที่มีจิตอาสา มีความชำนาญ พร้อมให้บริการ

ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เพิ่มศูนย์อาชีวะ จิตอาสา ช่วยประชาชน (Fix it Center) เป็น 36 ศูนย์ ทั่วประเทศ บริการประชาชนเพิ่มเติมในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน ตามมติรัฐบาล ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึงถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะเดินทาง บริการจุดพักรถ ตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ “ฟรี” จุดพักคน บริการน้ำดื่ม ชา กาแฟ ลูกอม ผ้าเย็น ที่นั่งพักผ่อน นวดผ่อนคลาย บริการข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน และซ่อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในเบื้องต้น โดยมีสถานศึกษา 36 แห่ง คอยให้บริการตามจุดที่ตั้งศูนย์ฯ บนถนนสายหลัก และสายรอง (ขาขึ้นและขาล่อง) สามารถตรวจสอบศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center)ได้ทาง QR Code หรือ Page Facebook : ประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา https://citly.me/VZfge

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 มอบธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด
อุทกภัยที่ท้ายลำน้ำพะยังที่ ต.นางาม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เหตุมวลน้ำจำนวนมากไหลมาสะสมรอระบายลงสู่แม่น้ำชี
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566