• เสาร์. เม.ย. 27th, 2024

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน/พ่อค้า/ประชาชน/พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมแสดงความจงรักภักดี พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566
วันนี้ จันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2566 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำชมรมกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/พ่อค้า/ประชาชนพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมแสดงความจงรักภักดี พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. ณ หอประชุมอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นกิจกรรมในการทำความดี เสียสละเพื่อสังคมส่วนรวม ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องรับโลหิตในการรักษา

นายธีระพงษ์ พลเยี่ยม (กำนันจะเอ๋ )ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพนทอง เปิดเผยว่าการบริจาคโลหิต=การให้เลือด#ทาน#การบริจาคโลหิตช่วยให้สร้างเม็ดโลหิตใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพมีหมุนเวียน ใช้บำรุงร่างกาย เป็นการเปลี่ยนถ่ายเลือดเก่า–เลือดใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุด รวมทั้งทำให้สุขภาพจิตดีตามไปด้วย…. เมื่อเรารู้ตัวว่ากำลังทำสิ่งดี ๆ เพื่อคนอื่น ความสุข อิ่มใจ จะส่งผลทำให้ตัวเรารู้สึกว่าตัวเองมีค่าการบริจาคโลหิตทำให้เราทราบถึงสุขภาพร่างกายของเราอีกทางหนึ่ง การบริจาคโลหิตถือว่าเป็นการทำทานชั้นสูง เป็นการเสียสละเลือดของตัวเองเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน