• เสาร์. เม.ย. 20th, 2024

เสือดำทิ้งทวนปราบยาบ้า รวบ 2 นักบินชาวกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด ได้ของกลางยาบ้า 3 แสนเม็ด

พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด (เสือดำทิ้งทวนปราบยาบ้า) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดจับ 2 นักบินชาวกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ได้ของกลางยาบ้า 3 แสนเม็ดที่ อ.อาจสามารถ

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด สืบทราบว่า นายนิพนธ์ ชาวจังหวัดมหาสารคาม มีภรรยาอยู่ที่ บ้านน้ำคำ หมู่ 9 ตำบลโพนเมือง อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด มีพฤติการณ์เป็นผู้รับจ้างส่งยาบ้า จึงเดินทางไปตรวจสอบ ระหว่างทางได้สวนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต ป้ายทะเบียน 2 ฒจ 4264 กรุงเทพมหานคร ทีมงานส่งยาบ้าของนายนายนิพนธ์ ชาวจังหวัดมหาสารคาม จึงสะกดรอยติดตาม จนพบลูกน้องของนายนิพนธ์ ในตลาดที่อำเภอ คือนายสุรัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 12 ตำบลสหัสขันธ์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และนายสุเมธ อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 9 ตำบลโพนเมือง อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ไม่พบนายนิพนธ์ จึงให้นายสุรัตน์ และนายสุเมธ พาไปที่บ้านของนายนิพนธ์ ปรากฏว่ามีผู้โทรศัพท์บอกให้นายนิพนธ์ พร้อมกับพวกหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบโทรศัพท์ทั้งสองคน คือโทรศัพท์ของนายสุเมธ และนายสุรัตน์ พบว่ามีข้อมูลการติดต่อรับจ้างขนยาบ้า จนเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันเดียวกัน ทั้งคู่ได้รับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนยาบ้าและจัดเก็บซุกซ่อนยาบ้าก่อนนำส่งให้นายนายนิพนธ์ พวงนางแย้ม และพาเจ้าพนักงานตำรวจไปตรวจยึดยาบ้า จำนวน 3 กระสอบ นับได้ 150 มัด (ประมาณ 300,000 เม็ด) ที่จัดเก็บไว้ในแหล่งซุกซ่อน ก่อนนำส่งลูกค้าตามออรเดอร์ใบสั่งซื้อ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้งสองคนทราบ ได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายนิพนธ์พร้อมพวกที่หลบหนีจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีอีกต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 มอบธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด
อุทกภัยที่ท้ายลำน้ำพะยังที่ ต.นางาม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เหตุมวลน้ำจำนวนมากไหลมาสะสมรอระบายลงสู่แม่น้ำชี
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566