• พฤหัส. พ.ค. 9th, 2024

กาฬสินธุ์ เจ้าของร้านสร้างมาเองกับมือ “สุขปลายนาคาเฟ่” เสริฟเมนูรสเด็ดพร้อมเสริฟความสุขท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวกลางทุ่งนา

กาฬสินธุ์ เชิญมาสัมผัสบรรยากาศและลิ้มลองเมนูเด็ดของคาเฟ่อีกแห่งของจังหวัดกาฬสินธุ์ “สุขปลายนาคาเฟ่” เด็ดทั้งกุ้งเผา กุ้งเต้น ปลาลุยสวน ที่ใช้วัตถุดิบจากเขื่อนลำปาว สนับสนุนให้เกษตรกรชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มีช่องทางในการจำหน่ายผลผลิต สร้างเศรษฐกิจให้จังหวัดกาฬสินธุ์ไปด้วย ถ้ามากาฬสินธุ์ถ้าไม่ได้กินกุ้งก้ามกรามที่สุขปลายนาคาเฟ่ ถือว่ามาไม่ถึงกาฬสินธุ์

คุณเชิดชัย นาถาดทอง วัย 40 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ เสี่ยยอด เจ้าของสุขปลายนาคาเฟ่ บอกว่า พื้นที่ตรงนี้สร้างมาได้ประมาณ 4 ปี จะเข้า 5 ปีแล้ว ค่อยๆ ทำมาเรื่อย ๆ ทำเองกับคุณพ่อกับแฟน โดยได้ไอเดียสะพานไม้บนนาข้าว รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 9 ไร่ ทำเป็นเศรษกิจพอเพียง ให้ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีพื้นที่เช็คอินท่ามกลางธรรมชาติท้องทุ่งนาที่ข้าวกำลังตั้งท้อง ห่างจากตัวเมืองเพียง 5-6 กม.เท่านั้น

เจ้าของสุขปลายนาคาเฟ่ บอกอีกว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ของเราเป็นถิ่นผลิตกุ้งก้ามกราม และกุ้งก้ามกรามของจังหวัดเราอร่อยมาก เพราะได้น้ำจากเขื่อนลำปาว กาฬสินธุ์เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์เรื่องน้ำ เหมือคำพูดที่ว่า “กาฬสินธุ์ดินดำน้ำซุ่ม” ทำให้คนเลี้ยงกุ้งบ้านเราสามารถผลิตกุ้งก้ามกรามรสชาตอร่อยมาก อีกทั้งยังมีปลานิลที่เลี้ยงในกระชังเขื่อนลำปาว เรียกได้ว่าบ้านเราอุดมสมบูรณ์ทุกอย่างทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ซิกเนเจอร์ของทางร้านจึงใช้ปลา และกุ้งก้ามกรามเป็นหลัก

โดยวันนี้เสี่ยยอดได้ทำเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านออกมาหลายเมนู ที่ลูกค้าสามารถมาทานได้ทั้งอาหารไทย-อีสาน, ประกอบด้วย ข้าวผัดจานโตๆ กุ้งราดซอส, ต้มส้มปลาช่อนใส่ผักกะแยง ที่ผักกะแยงเราปลูกเองตามคันแทนา รับรองแซบหอมกลิ่นผักกะแยง, ปลานิลลุยสวน, ตำคันจ่องใส่กุ้งสด, กุ้งเผากับน้ำจิ้มรสเด็ด ปิดท้ายด้วย 11ไฮโล คือกุ้งเต้น โดยใช้กุ้งฝอยใส่ในหม้อปิดฝาเขย่าก่อนเปิดรับประทาน และยังมีเมนูเครื่องดื่มทั้งชาเขียว ชามะนาว ไว้เสริฟลูกค้าสุภาพสตรีให้ดื่มให้ชื่นใจปิดท้ายหลังรับประทานอาหารอีกด้วย

เสี่ยยอดยังฝากวลีเด็ดของคาเฟ่สุขปลายนาไว้ด้วยว่า “สุขใดเล่าจะเท่าสุขปลายนา” จงมีความสุขกับปัจจุบัน จงมีความสุขกับชีวิตที่เหลืออยู่ จงมีความสุขกับคนที่เรารัก … อยากมีความสุขให้พาคนที่เรารักมาชมบรรยากาศและทานอาหารอร่อยๆ ได้ที่สุขปลายนาคาเฟ่

จึงขอฝากเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวชมบรรยากาศที่ร้าน เป็นบรรยากาศธรรมชาติบ้านๆ ชมท้องทุ่งนา ชมวิถีชีวิตของชาวนาเรา จะได้เห็นทั้งรวงข้าวที่กำลังตั้งท้องและสะพานไม้ที่ทอดยาวไปจนสุดปลายนา เป็นบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร เชิญมากินบรรยากาศและดื่มด่ำกับธรรมชาติได้ทุกวัน

สวนอาหารสุขปลายนา M&M Caf? ตั้งอยู่ที่บ้านโคกศรี ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เส้นกาฬสินธุ์ – ยางตลาด (ห่างจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ ประมาณ 5-6 กม.) สามาถติดต่อสอบถามข้อมูลหรือจองโต๊ะจัดเลี้ยงฉลองวันเกิด หรือเลี้ยงรุ่น อินบ็อกได้ทางเพจ “สุขปลายนา M&M Cafe” หรือโทร. 062 9894187 , 091 0646619 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น.