• พฤหัส. พ.ค. 9th, 2024

กาฬสินธุ์ ไอเดียดี เปลี่ยนทุ่งนาเป็นจุดแคมปิ้ง เปิดปาร์ตี้รับลมหนาว

เจ้าของที่นาที่จังหวัดกาฬสินธุ์ คิดใหม่ทำใหม่ แบ่งพื้นที่จากการทำนาที่เป็นแปลงนาข้าวอย่างเดียว ตกแต่งเป็นหนองน้ำเลี้ยงปลา พร้อมกับสร้างคาเฟ่เล็กๆ มีพื้นที่ให้เป็นลานกางเต็นท์และจุดแคมปิ้ง ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม พร้อมเปิดให้จองล่วงหน้าจัดปาร์ตี้โต้ลมหนาวแล้ว

คุณกา กมล สำราญเนตร เจ้าของร้านกาแฟ “นาบุญเงิน” บอกว่า พื้นที่ตรงนี้ตนเองซื้อมาเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน จำนวน 7 ไร่ ใช้ปลูกข้าวทำนา แต่เนื่องจากราคาข้าวไม่ค่อยดีนัก จึงคิดใหม่ทำใหม่ ปรับพื้นที่ด้านหน้าที่ติดถนนและคลองส่งน้ำ ให้เป็นบ่อเลี้ยงปลาและลานแคมปิ้ง ไว้ให้เพื่อนๆ มาพบปะสังสรรค์กันในช่วงวันหยุด พอทำไปทำมาเพื่อนๆ หลายคนได้แนะนำให้ทำร้านกาแฟเล็กๆ ขึ้นมาไว้ให้ลูกหลานได้หลบร้อน ก็เลยทำเป็นคาเฟ่เล็กๆ เพิ่มขึ้นมา หลังจากนั้นพื้นที่เริ่มลงตัว จึงเปิดให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาเช่าพื้นที่จัดกิจกรรมได้ในราคามิตรภาพ พร้อมยังมีอุปกรณ์ เครื่องครัวไว้ให้บริการไว้ด้วย ส่วนชื่อนาบุญเงินนั้น ก็เป็นชื่อคุณแม่บุญเงินนั่นเอง

“นาบุญเงิน” ร้านกาแฟ บรรยากาศชายทุ่ง พื้นที่ร่มรื่นมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา มีน้ำ-ไฟฟ้า ห้องน้ำสะอาด มีห้องแอร์สำหรับเด็กๆ พิกัดบ้านหามแหโพนทอง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สามารถจองล่วงหน้าได้ทางเฟสบุ๊กเพจ “นาบุญเงิน”  หรือทางโทรศัพท์ คุณกา โทร. 083 456 6999 รับรองคุณจะได้พื้นที่ส่วนตัวที่เงียบสงบ หลบหนีความแออัดจากตัวเมือง เพื่อพักผ่อนเติมพลังงานในวันหยุดกับเพื่อนๆ และครอบครัว พร้อมโต้ลมหนาวไปในตัวในช่วงนี้ไปด้วย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com