• เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

5 ที่เที่ยวบางนา สุดมันส์ ไล่เหงา เติมความสนุกให้ชีวิต

หากคุณกำลังเหนื่อยหน่ายจากการอยู่บ้านเงียบ ๆ ต้องการออกไปสูดอากาศบ้าง เขตบางนา กรุงเทพฯ มีหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่จะช่วยให้คุณสนุกสนานและเติมพลังวันหยุดของตนเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักช้อป สายบันเทิง หรือชอบความตื่นเต้นผจญภัย ที่เที่ยวบางนามีทุกอย่างให้เลือกเพลิดเพลิน

  1. อิเกีย บางนา

อิเกียเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่สัญชาติสวีเดนที่ขึ้นชื่อด้านการจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในบ้าน สาขาบางนาเป็นอิเกียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร ในนี้มีทั้งโชว์รูมจัดแสดงการตกแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ ร้านค้าจำหน่ายสินค้ากว่า 9,500 รายการ รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่ม อิเกียจึงเปรียบเสมือนสวรรค์แห่งการตกแต่งบ้านและคอนโดของคุณเอง คนรักการช็อปและตกแต่งบ้านแน่นอนว่าต้องเพลิดเพลินกับที่เที่ยวบางนาแห่งนี้

  1. ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์

ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ที่เที่ยวบางนาในสไตล์ตลาดนัดกลางคืนสุดฮิตที่จัดขึ้นริมรางรถไฟเก่าสายสีลม-บางกรวย ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ที่นี่มีสินค้าขายจำนวนมากทั้งของกิน เสื้อผ้า งานฝีมือ พร้อมบรรยากาศสนุกสนานจากมุมถ่ายรูปน่ารัก ศิลปินเร่ร่อน และการแสดงคอนเสิร์ตเล็กๆ จึงไม่แปลกที่ตลาดแห่งนี้จะคับคั่งไปด้วยผู้คนทั้งวันธรรมดาและวันหยุด

  • เวลาเปิดปิด:
  • ศุกร์ – อาทิตย์: 16.00 – 01.00 น.
  • วันหยุดนักขัตฤกษ์: 15.00 – 01.00 น.
  • เว็บไซต์: https://www.facebook.com/taradrodfi/
  1. เมกา บางนา

เมกา บางนา ศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า ไลฟ์สไตล์มอลล์ และศูนย์รวมความบันเทิงครบวงจร ในนี้มีร้านค้ากว่า 600 ร้าน ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ สวนสนุกในร่ม และโรงภาพยนตร์มากถึง 8 โรง เดินเที่ยวก็เพลิน นั่งชิล ช้อปปิ้ง หรือดูหนังก็สนุกทั้งนั้น เมกา บางนา จึงเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการบันเทิงและบริโภคที่ดีเยี่ยม

เวลาเปิดปิด

  • ห้างสรรพสินค้า: 10.00 – 22.00 น.
  • เมกาซิตี้ ฟันเฟิร์ส: 10.00 – 21.00 น.
  • เมกา ไอซ์ อารีน่า: 10.00 – 21.00 น.
  1. เมืองโบราณ บางนา

เมืองโบราณ บางนา พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่จำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านไทยในสมัยก่อน บริเวณกว้างขวาง 326 ไร่ ประกอบไปด้วยหมู่บ้านจำลอง วัด ตลาดน้ำ สวนสนุกและศูนย์กีฬาผจญภัย เข้ามาในนี้เหมือนได้เดินทางกลับไปในยุคสมัยก่อนร้อยกว่าปี มีกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ทั้งร่วมพิธีกรรมโบราณ ชมการแสดงพื้นบ้าน และลองนั่งเรือคายัค เมืองโบราณแห่งนี้จึงเป็นที่เที่ยวบางนาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสวิถีชีวิตของบรรพบุรุษชาวไทยเป็นจำนวนมาก

  • เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.
  1. พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ค่อนข้างพิเศษและมีเอกลักษณ์ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ บางนา นำเสนอนิทรรศการเกี่ยวกับช้างและชนเผ่าโบราณที่เคารพนับถือสัตว์ยักษ์ใหญ่เป็นพิเศษ ในบริเวณกว้างขวางกว่า 76 ไร่ มีการจัดแสดงประติมากรรมช้างที่เป็นมรดกโลก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จึงดึงดูดผู้ที่สนใจในโบราณ

  • เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.

แต่ละที่เที่ยวบางนา มีจุดเด่น กิจกรรม และบรรยากาศที่แตกต่างกัน เลือกเที่ยวได้ตามความชอบ สำหรับคนที่สนใจ ขอแนะนำให้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เผื่อเวลาสำหรับการเดินทาง และเลือกสถานที่ที่เหมาะกับตัวเอง และอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม พกร่ม หมวก ครีมกันแดด น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นอื่น ๆ เพื่อการเที่ยวอย่างปลอดภัย รักษาความสะอาด และเคารพกฎระเบียบของสถานที่ด้วย