• อาทิตย์. เม.ย. 28th, 2024

พ่อค้าอารมณ์ดี ผันตัวจากช่างเลี่ยมพระมาเปิดร้าน “เด็กโข่ง โครงไก่”

กาฬสินธุ์ พบพ่อค้าอารมณ์ดี ร้านเด็กโข่ง โครงไก่ ขายไก่ย่าง คอนเซ็ปต์ ไหม้ก็ 10 ไม่ไหม้ก็ 10 พ่อค้าคนขยันตื่นตั้งแต่ 7 โมงเช้าทุกวันไปรับไก่ที่ห้องเย็น แล้วนำมาหมักข้ามคืน เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย เตรียมของวันต่อวัน มีลูกค้าประจำทุกวัน ขายไก่ย่างไม้ละ 10 บาทเท่านั้น

สีสันการการแต่งตัวของพ่อค้าไก่ย่างก็คือใส่ชุดนักเรียน ป้ายชื่อที่หน้าอกเป็นชื่อลูกชาย จิรัฏฐ์ ปัดคาม ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจที่นำเสื้อลูกมาใส่ คือเห็นเสื้อผ้าลูกยังดีและใหม่ จึงได้นำมาใส่ขายไก่ย่าง และตัวคุณ เกียรติศักดิ์ ปัดคาม เจ้าของร้านไก่ย่าง ก็เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเดียวกันกับลูกชาย คือโรงเรียนบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ แต่ก็คงเพราะใส่ทุกวัน จึงทำให้เสื้อเริ่มขาดแล้ว หรือเพราะเวลาย่างไก่มันร้อน ก็เลยตัดเสื้อเพื่อเป็นรูระบายคลายร้อนก็ไม่แน่ แต่ที่แน่ ๆ พ่อค้าท่านนี้อารมณ์ดี พูดจาไพเราะเสนาะหู เป็นกันเอง ทำให้มี FC ประจำร้าน เพราะจะแถมให้ลูกค้าที่เป็นขาประจำตลอด

คุณเกียรติศักดิ์ ปัจจุบันมีอายุ 58 ปี บอกว่า ขายไก่มาประมาณ 1 ปี อาชีพเก่าเป็นช่างเหลี่ยมพระ แต่เพราะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด จึงได้ผันตัวเองมาทำอาชีพขายไก่ย่าง ในชื่อร้าน เด็กโข่ง โครงไก่ ก็พบมีลูกค้าขาประจำตั้งแต่ระดับประถมจนถึงวัยทำงานมาอุดหนุนไม่ขาดสาย เปิดเตาเริ่มย่างไก่ขายเวลาหลังเที่ยงของทุกวันถึงประมาณสองทุ่ม พิกัดร้านอยู่ในหมู่บ้านจุมจัง (ข้างกับ โรงเรียนจุมจังอุปกรณ์เจริญเวทย์ ถนนกลางบ้านจุมจัง) ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com